Monday, September 17, 2012

Trở thành "Cao bồi không gian" với Quantum Legacy


Hôm nay GameK xin giới thiệu với bạn đọc một tựa game bắn súng trong không gian 3 chiều mới mang tên Quantum Legacy HD. Không biết là vô tình hay cố ý nhưng trò chơi đã bị nhà phát triển loại bỏ hầu hết các tính chất như di chuyển vùng tự do hay một không gian bất tận để truy đuổi quân thù.
 
Về cơ bản thì đây là một game bắn súng đi cảnh trong môi trường không gian rộng. Bạn được điều khiển một chiếc máy bay chiến đấu được trang bị súng laze và một hệ thống lá chắn phòng thủ, nhiệm vụ là tìm kiếm các sơ hở, tấn công kẻ thù và ngăn chặn các cuộc tấn công từ chúng. Nói không ngoa, gamer như một chàng "cao bồi" giữa không gian vậy.
 
tro-thanh-cao-boi-khong-gian-voi-quantum-legacy
 
Lối chơi cơ bản của Quantum Legacy HD là tấn công đối phương, phòng thủ để đối phó với các đợt phản kháng, chống cự và rồi lại phản công đến khi hạ gục được kẻ thù. Sau đó lại tiếp nhận nhiệm vụ mới và rồi lại tiếp tục kế hoạch tác chiến như trên. Khi đến phần 3 của kế hoạch bạn sẽ được “hồi sức” bởi các con tàu chuyên dụng để đảm bảo bạn đủ sức tiếp tục trận đấu. Trước và trong khi chiến đấu với các tên trùm, chúng ta sẽ phải tiếp đón một cơ số các tên “đàn em” mà sẽ cản trở chúng ta ít nhiều trong toàn bộ kế hoạch.
 
tro-thanh-cao-boi-khong-gian-voi-quantum-legacy
 
Điểm gây ấn tượng mạnh nhất của Quantum Legacy HD là phần đồ họa, với rất nhiều các vụ nổ ấn tượng, các hiệu ứng ánh sáng và không gian nền hoàn hảo. Bên cạnh đó các hiệu ứng âm thanh cũng vô cùng đặc sắc và đặc biệt phù hợp với bối cảnh của game. Có một điểm rất kì lạ nhưng lại được sử dụng đó là giọng nói của quân địch.
 
Chúng thường nói một điều gì đó trước khi bị phát nổ. Giọng điệu có vẻ kiêu ngạo, không chịu khuất phục và còn thậm chí là tiếp tục đe dọa rằng câu chuyện vẫn còn chưa kết thúc. Điều này lẽ ra nên có ở lúc đầu trận đấu thì sẽ thật tuyệt nhưng có lẽ các nhà thiết kế âm thanh và bối cảnh chưa có được tiếng nói thống nhất.
 
tro-thanh-cao-boi-khong-gian-voi-quantum-legacy
 
Phần điều khiển được đơn giản hóa tối đa, bạn đưa tàu địch vào tầm ngắm bằng cách chạm vào vị trí của nó sau đó là hai lựa chọn một nút bắn và một nút khiên tùy theo lựa chọn tấn công hay phòng thủ của người chơi. Bố trí này thực sự thuận lợi và rất hữu ích với người chơi, nó giúp chúng ta không còn phải bận tâm về việc bắn sai mục tiêu hoặc bị chệch hướng.
 
tro-thanh-cao-boi-khong-gian-voi-quantum-legacy
 
Giữa các màn chơi bạn sẽ có cơ hội mở khóa và trải nghiệm các chiếc “tàu bay” mới. Không dám đảm bảo với các bạn là loại máy bay nào mạnh nhất vì mỗi loại lại có một ưu-khuyết điểm riêng khác nhau nên việc chọn một chiếc thích hợp với bạn nhất là hết sức quan trọng. Ngoài ra còn có các lựa chọn cho việc nâng cấp thuộc tính cho tên lửa và lá chắn để đạt hiệu suất chiến đấu cao hơn. Bạn nên cố gắng trang bị những gì tốt nhất cho mình vì điều đó sẽ có ảnh hưởng đến thành tích của bạn.
 
tro-thanh-cao-boi-khong-gian-voi-quantum-legacy
 
Theo một số đánh giá khách quan thì Quantum Legacy HD chưa thực sự làm hài lòng được các khách hàng khó tính. Việc kết hợp tựa game bắn súng đi cảnh với “solo tay đôi” chưa thực sự làm nên được sự khác biệt để hấp dẫn người chơi. Lối chơi quá đơn giản và cứ lặp đi lặp lại khiến người chơi không có cơ hội được thể hiện sự khéo léo hay các kĩ năng tinh xảo.
 
Quantum Legacy HD được phân phối với mức giá 4,99 USD áp dụng cho cả iPad, iPhone và iPod Touch.

No comments:

Post a Comment

Popular Posts