Wednesday, September 19, 2012

Kingdoms & Lords: Game chiến thuật khủng trên mobile


Gameloft đã bắt đầu chiến dịch phát hành game dưới dạng Freemium trong thời gian gần đây, vàKingdoms & Lords là một tựa game mới toanh của họ. Trò chơi là một sự pha trộn thú vị giữa ba phong cách: chiến thuật, nhập vai và mô phỏng. Về công bằng mà nói, Kingdoms & Lords sở hữu sức hút mạnh mẽ khó cưỡng lại, tuy nhiên Gameloft vẫn tiếp tục duy trì phong độ “hút máu” của mình qua hệ thống IAP (In-App-Purchase).
 
kingdoms--lords-game-chien-thuat-khung-tren-mobile
 
Trong Kingdoms & Lords, bạn sẽ đóng vai một nhà lãnh đạo trẻ đầy tài năng của một đất nước nhỏ yên bình và hoàn toàn cách ly với thế giới bên ngoài. Cuộc sống cứ yên bình cho đến khi chiến tranh xảy ra, những cuộc đụng độ liên tục giữa các vương quốc với nhau vô tình đã làm thế lực bóng đêm từ thời xưa cổ sống lại và mang theo dã tâm thống trị thế giới. Với chiến tranh đang sôi sục cận kề , đất nước nhỏ bẻ của bạn dường như vô vọng và chưa sẵn sàng cho cuộc chiến, và bạn-người lãnh đạo sẽ phải thay đổi điều đó ngay lúc này.
 
kingdoms--lords-game-chien-thuat-khung-tren-mobile
 
Hầu hết thời gian trong game của bạn sẽ ở trong chế độ mô phỏng (simulation mode). Nhiệm vụ của bạn là xây dựng nhà cửa, vườn tược để tăng dân số, tăng doanh thu và lợi nhuận, thư viện và doanh trại tăng kiến thức. Chuồng ngựa và doanh trại dùng để huấn luyện bộ binh và kị sĩ, những thứ kể trên là những thứ tối cần thiết trong game giúp bạn dành được chiến thắng trong các trận đấu.
 
kingdoms--lords-game-chien-thuat-khung-tren-mobile
 
Các cuộc chiến trong Kingdoms & Lords là phần hấp dẫn nhất trong quá trình trải nghiệm. Bạn được cung cấp các binh sĩ với vũ khí khác nhau: Kiếm, Rìu và Giáo, mỗi dạng binh sĩ sẽ có ưu nhược điểm tương khác với các vũ khí khác nhau. Bên trong các trận đấu là chế độ chiến đấu theo lượt (turn-based mode) và bạn có thể sự dụng song song vũ khí và phép thuật - dĩ nhiên để làm được điều này thì bạn phải bỏ tiền túi vào IAP!
 
kingdoms--lords-game-chien-thuat-khung-tren-mobile
 
GameK sẽ không đi sâu vào chiến đấu và điều khiển của Kingdoms & Lords, khởi đầu trò chơi bạn sẽ được hướng dẫn rất kĩ từng chi tiết một từ xây nhà đến hệ thống chiến đấu nên chắc chắn bạn sẽ không phải bỡ ngỡ. Về cơ bản game có hai loại tài nguyên chính,năng lượng và vàng, bạn dễ dàng kiếm được khi hoàn thành nhiệm vụ, thu hoạch vụ mùa hoặc tiêu diệt quân địch trong mỗi trận đấu.
 
Thật không may, nhịp độ trong Kingdoms & Lords không được nhanh lắm, mọi thứ từ xây nhà đến đánh trận đều cần năng lượng, mà nó thì không bao giờ có nhiều cho bạn thỏa thích sử dụng trừ khi bạn (lại phải) mua bằng tiền mặt.
 
kingdoms--lords-game-chien-thuat-khung-tren-mobile
 
Một điểm trừ lớn nữa là quảng cáo, có lẽ mô hình Freemium chưa đủ để tăng doanh thu cho Gameloft. Quảng cáo xuất hiện khắp mọi nơi, từ màn hình chờ loading đến các menu bạn chọn, và quảng cáo thay đổi liên tục, đủ hình ảnh, kí tự cực kì phiền phức và không ăn nhập gì đến không khí trung cổ của trò chơi.
 
Một điều khác cần đề cập đến là hệ thống thông báo, GenK nghĩ nó sẽ tỏ ra hữu ích khi giúp ta liên tục cập nhật tình hình chiến sự. Nhưng khi vương quốc của bạn quá rộng lớn, việc này lại gây tác dụng ngược lại, từ khi bật chế độ thông báo, trong vòng 5 phút người thử nghiệm đã có hơn 12 thông báo từKingdoms & Lords. Nó lấn át gần như những thông báo quan trọng khác như tin nhắn,email, gây nên cảm giác khó chịu khi phải xóa từng thông báo một để lựa ra tin nhắn của mình. Bù lại, âm thanh của game được NSX làm khá “chuẩn”, mang đậm hơi hướng trung cổ. Bên cạnh đó, đồ họa tuy không bắt mắt lắm nhưng giúp ta gợi nhớ một phần của tựa game đình đám Age of Empires, các cánh rừng, cây gỗ, mặt nước biển và công trình khá giống với người anh đi trước.
 
kingdoms--lords-game-chien-thuat-khung-tren-mobile
 
Kingdoms & Lords nhắm đến sự tương tác giữa người chơi với nhau, bạn có thể mời bạn bè từ Facebook hoặc lựa chọn ngẫu nhiên. Ghé thăm vương quốc của họ sẽ có cơ hội nhận thêm kinh nghiệm và tiền bạc, bạn cũng có thể thách thức lẫn nhau bằng cách gửi quân của mình qua chiến đấu nếu đủ tự tin.
Nhìn chung,Kingdoms & Lords là một trong những game thuộc dòng mô phỏng đáng chơi nhất hiện giờ. Sự kết hợp giữa các chế độ chơi khác nhau không gây nhàm chán như những tựa game nông trại khác. Tuy nhiên game cần nâng cấp và sửa chữa một vài điều gây khó chịu như hệ thống thông báo và quảng cáo.
 
Gameloft không quá tệ trong việc lôi kéo khách hàng của mình, nhưng dạo gần đây họ đã để vuột khỏi tay hàng ngàn game thủ khi mà cật lực khai thác quảng cáo và IAP. Nếu họ làm những gì đã làm với những cái tên nhưModern Combat, Backstab hayDarknight, bán game với giá chấp nhận được và không đặt nặng IAP thì có lẽ sẽ thu hút số lượng người chơi nhiều hơn.

No comments:

Post a Comment

Popular Posts