Monday, September 17, 2012

Thêm một thảm họa IAP "lên sóng" Appstore


Thường thì một game “miễn phí những màn đầu” những màn sau sẽ tặng cho bạn 1 giờ đồng hồ chơi thử trước khi yêu cầu người chơi vạch túi rút tiền cho họ. Little Masters lại không làm theo quy luật đố. Little Masters – một trò chơi nhái… 100% theo Pokemon sẽ không vòng vo tam quốc mà móc túi ngay những giờ phút đầu tiên.
 
them-mot-tham-hoa-iap-len-song-appstore
 
Lý do mà bạn nhanh hết tiền là bởi vì hầu như chả có việc gì làm trong game cả. Người chơi sẽ nhanh chóng hết nhiệm vụ, đi đi lại lại trong game với không có việc gì làm trừ khi người chơi chịu bỏ tiền thật ra vào hệ thống IAP của game!
 
Nếu chỉ nhìn lướt qua, Little Masters mang trong mình dáng vẻ giống y hệt với Pokemon, với phong cách đồ họa đặc trưng, đáng tiếc rằng nhà sản xuất đã thất bại trong việc làm nhái tựa game tượng đài. Không giống với thế giới Pokemon đầy tự do và sáng tạo của Nintendo, Little Masters không hề có một chút gì gọi là “Quest” ở đây cả. Không có thế giới nào để khám phá và ngay đến cả chính bạn cũng không được phép điều khiển nhân vật chính. Anh ta chỉ đứng đó trên cái mảnh ruộng bé tí xíu, thu thập quái vật và chiến đấu với chúng.
 
them-mot-tham-hoa-iap-len-song-appstore
 
Để chiến đấu với các loại quái vật, bạn sẽ thuê những người trong làng đi để tìm chúng. Họ sẽ đi trong 1 khoản thời gian ngoài đời nhất định và nếu như người chơi nóng lòng muốn chiến đấu thì hãy móc hầu bao rút tiền thật ra đây. Khi họ quay trở lại, bạn sẽ chiến đấu với bất kể con gì mà dân làng bắt đc (và hầu như sẽ thắng khi mà 5 chú Pokemon, à không, quái vật cùng quây lại đánh hội đồng).
 
Sau khi chiến thắng, người chơi sẽ nhận được trứng từ chúng và phải ấp một thời gian để nở. Đương nhiên, nếu như bạn nhiều tiền thì lại có thể móc tiền thật ra để tăng tốc cho quá trình đó. Trong quá trình chiến đấu, các con quái vật sẽ lên level và tiến hóa, y hệt như trò chơi Pokemon.
 
them-mot-tham-hoa-iap-len-song-appstore
 
Nếu đã từng chơi Pokemon thì người chơi sẽ nhận ra điểm tương đồng: các loại quái vật được chia ra bao gồm các loại Fire, Grass, Water, Metal, Dark, Poison. Các loài đều có điểm mạnh và yếu của nhau nên những fan của Casual có thể sẽ hơi đau đầu một chút.
 
Điểm sáng gần như duy nhất của Little Masters có lẽ chính là việc cho phép người chơi có các trân đấu online với nhau qua hệ thống Game Center với bạn hoặc một ai đó bất kỳ. Đáng tiếc rằng, những trận chiến này sẽ khiến cho bạn dễ dàng nổi giận mà ném chiếc máy đi, thay vì lẽ ra phải đem lại những giây phút thư giãn vốn có. Hệ thống Matchmaking quá kém nên hầu như bạn sẽ gặp những người mạnh hơn, rất rất mạnh hơn so với level của nhân vật chính và cái chết là không thể tránh khỏi. Ngoài ra, hiện tượng crash trong game cũng hay diễn ra mặc dù chỉ trong vòng 20 phút đầu tiên.
 
them-mot-tham-hoa-iap-len-song-appstore
 
Little Masters đã cố gắng trở thành một bản nhái của trò chơi Pokemon nổi tiếng một thời. Đáng tiếc rằng nhà sản xuất đã cắt giảm đi quá nhiều những thứ tạo nên một trò chơi hay và chỉ chăm chăm chú ý đến túi tiền của người dùng. Nếu thật sự là một fan của dòng game Pokemon thì vẫn còn nhiều game mang phong cách đó trên App Store đấy và ít nhất ra nó còn tốt hơn Little Masters gấp nhiều lần.
 
Ưu điểm:
-          Phong cách đồ họa 8-bits,dễ nhìn.
-          Trò chơi được phát hành miễn phí
 
Khuyết điểm:
-          Một bản nhái kém cỏi so với Pokemon
-          Một game “ rip-off “ đúng nghĩa, yêu cầu người chơi bỏ tiền ra.
-          Còn nhiều bug và lag, hệ thống Matchmaking còn kém.

No comments:

Post a Comment

Popular Posts