Thursday, September 27, 2012

Gặp gỡ Lili, cô phù thủy học việc dễ thương


Trong bài viết sẽ giới thiệu với các bạn một tựa game đuổi bắt mới rất hấp dẫncó cái tên rất lạ: LiLi. Game có cốt truyện khá đơn giản, kể về nhân vật nữ chính có tên là LiLi, một người học việc trẻ ở đảo quốc Geos. Cô ấy được dạy, huấn luận cách để chiến đấu với các linh hồn lang thang được bởi một “sư phụ” bí ẩn. Trong game nhiệm vụ của người chơi là sẽ phải rượt đuổi các linh hồn và thu thập các “bông hoa” (một loại vật phẩm tương tự như một loại tiền tệ ingame) từ chúng.
 
gap-go-lili-co-phu-thuy-hoc-viec-de-thuong
 
Việc đuổi bắt các linh hồn tốn khiến bạn phải mất công chạy, đuổi bắt khá nhiều, bạn cần phải biết thêm một số thủ thuật nho nhỏ để bao vây hoặc đối mặt với chúng một cách hiệu quả. Người chơi sẽ được hỗ trợ bởi một tấm bản đồ nhỏ rất tiện dụng giúp bạn thấy được mình đang ở đâu và từ đó chọn lựa vị trí để phục kích đối phương.
 
gap-go-lili-co-phu-thuy-hoc-viec-de-thuong
 
Khi bước vào trận chiến, bạn sẽ tấn công các linh hồn và khống chế chúng. Sau đó tìm cách đánh rớt ra những bông hoa từ chúng. Các linh hồn sẽ mọc ra các bụi gai để chống trả, hoặc quăng bom để giảm sự kiểm soát của bạn. Nếu bạn bỏ lỡ việc thu thập các bông hoa sẽ làm giảm chỉ số của đồng hồ grip (mức độ thể lực của nhân vật). Nếu bạn không còn khống chế được các linh hồn thì trận đấu sẽ kết thúc và để giành chiến thắng bạn phải kiếm đủ số hoa cần thiết.
 
Qua mỗi màn chơi hay mỗi trận đấu, kết quả của các bạn sẽ được ghi nhận và tính toán điểm số. Nếu bạn là một người chơi “pro” bạn sẽ đạt được tối đa cả 3 ngôi sao thành tích còn nếu không các bạn có thể thử sức lại vài lần ở các màn chơi nhằm chinh phục được thành tích tốt nhất.
 
gap-go-lili-co-phu-thuy-hoc-viec-de-thuong
 
Bạn có thể sử dụng tiền tệ trong game cùng với các bông hoa thu thập được để tăng cường thêm sức mạnh cho LiLi với 3 sự lựa chọn: grip, tốc độ, va khả năng tàng hình. “Grip” giống như chỉ số sức lực trong các trận chiến. “Tốc độ” có thể sẽ giúp ích cho người chơi nhiều hơn vì nó giúp người chơi dễ dàng đuổi kịp được các linh hồn hơn. Còn tác dụng của “tàng hình” thì tùy thuộc vào khoảng cách hay vị trí mà bạn tiếp cận các linh hồn để bạn có thể ẩn nấp chờ thời cơ ra tay.
 
Phần điều khiển của game tương thích với nhu cầu của người chơi, chẳng hạn như một số thích kiểu điều khiển bẳng cử chỉ hay cảm ứng và những người khác lại ưu tiên bàn phím ảo. Bên cạnh đó các phần hướng dẫn cho người chơi những tính năng cơ bản của game sẽ nhanh chóng giúp người chơi hiểu và nắm rõ các phương thức điều khiển. Chẳng hạn như để đi bộ thì bạn chạm vào màn hình một lần, để chạy bạn gõ hai lần, và cuối cùng bạn chạm một lần nữa thì nhân vật sẽ dừng lại.
 
gap-go-lili-co-phu-thuy-hoc-viec-de-thuong
 
Nếu muốn điểu chỉnh góc nhìn bạn chỉ cần đẩy nhẹ ngón tay trên màn hình và điều khiển hướng thích hợp theo ý muốn. Trong suốt màn chơi bạn sẽ thu thập được các bông hoa trên đường bằng cách kéo chúng ra khỏi mặt đất và ngoài ra để tương tác với các nhân vật hay với các đồ vật khác cũng chỉ với một cú chạm thông thường.
 
Nếu bạn chơi LiLi trên các thiết bị như iPhone hoặc iPad thì phần thể hiện của game hoàn toàn không có gì để phàn nàn cả. Khung cảnh sinh động, các hiệu ứng hoạt hình linh hoạt biến hóa và hầu hết các nhân vật đều được chú ý chăm sóc kĩ lưỡng về mặt tạo hình thiết kế. Việc tạo ra được một trò chơi 3D theo thể loại phiêu lưu độc đáo mà không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi các tên tuổi đi trước đã chơi thành công cùng thể loại cũng được coi là một thành công rất lớn đối với chính nó.
 
gap-go-lili-co-phu-thuy-hoc-viec-de-thuong
 
Phần âm nhạc đạt chuẩn với một vài bản nhạc mang đậm tính phưu lưu được sắp xếp rất phù hợp với các bối cảnh. Tuy nhiên phần lồng tiếng của các nhân vật vẫn chưa thực sự trùng khớp mặc dù họ vẫn đối thoại, nói chuyện với nhau theo một cách khác thường. Tuy nhiên lí do mà NSX đưa ra vì sao họ đã không sử dụng tiếng nói loài người là muốn tạo cảm giác của một thế giới vượt ra ngoài chúng ta.
 
Lili được đánh giá là một game hay trên iOS với cơ chế điều khiển linh hoạt và gameplay dễ chơi, thích hợp với nhiều thể loại người chơi. Bạn có thể thích nó ngay từ lần chơi thử đầu tiên và thậm chí bạn sẽ còn giới thiệu cho bạn bè và rủ họ chơi cùng nữa. Hãy chơi thử ngay để cùng khám phá và cảm nhận. Lili hiện được phân phối trên App Store với mức giá 4,99 USD áp dụng cho cả iPad, iPhone và iPod Touch.

No comments:

Post a Comment

Popular Posts