Thursday, September 13, 2012

Thưởng thức chất black metal trên Android


Với một fan black metal, việc tìm kiếm các tựa game đúng thể loại yêu thích của mình có vẻ khó khăn vì chúng không được cộng đồng yêu thích. Black Metal Man của nhà sản xuất SinSquids đã ra mắt từ lâu trên nền iOS nay đã đến với cộng đồng Android, đặc là các fan của dòng nhạc black metal.
 
thuong-thuc-chat-black-metal-tren-android
 
Black Metal Man được miêu tả như một trò chơi... không dành cho người chơi bình thường: lạnh lẽo, tàn bạo với phông nền màu đen ảm đạm. Với một lối chơi dữ dội và căng thẳng nên đây không phải là tựa game dành cho việc xả stress.
 
Bạn đóng vai một anh chàng "rocker" mặc độc nhất một cái quần da bó màu đen, cởi trần, khuôn mặt được trang điểm đậm với các vạt màu đen trắng. Nhiệm vụ của bạn là trốn chạy khỏi thế giới mang đầy ánh dương soi sáng đến địa ngục tràn đầy quỷ dữ và mang một tông màu xám ngoét. Trên đường đi bạn cần tránh né những cây thánh giá và thu thập những ngôi sao ngược (tượng trưng cho quỷ satan) và các item dọc đường.
 
thuong-thuc-chat-black-metal-tren-android
 
Điều khiển của game rất đơn giản, bạn chỉ cần nhấn màn hình để thực hiện các cú nhảy qua các vực sâu thăm thẳm. Có nhiều điều khiến một fan của black metal phải bất ngờ, từ việc có hẳn 6 thế màn chơi mang phong cách khác nhau đến việc anh chàng có thể chạy một chiếc xe hầm hố hoặc lướt nhẹ cùng với những tia chớp.
 
thuong-thuc-chat-black-metal-tren-android 
 
Mặc dù vậy, Black Metal Man thật sự mãnh liệt và căng thẳng như nhà phát triển đã mô tả. Giống như dòng nhạc black metal, trò chơi có lối chơi nhanh, không màu mè và dữ dội. Tôi không phải một fan của black metal nhưng để mô tả trò chơi thì ấn tượng đầu tiên  là việc tôi lỡ tay làm rơi anh chàng vào vực thẳm đầy xác chết khiến anh ta trở thành một xác chết đẫm máu với những bộ phận... văng tung tóe.
 
Không thể không nói tới đồ họa của game, nó âm u và lạnh lẽo.  Bạn sẽ không thể tìm thấy một màu sắc tươi tắn ngoài màu máu đỏ, 3 màu chủ đạo là đen, trắng và xám. Màu đen từ các bia một phới hợp với  các rễ cây nhọn hoắc và sương mù xám ngoét đằng xa có thể không dành cho người yếu bóng vía. Các nút menu và phông chữ của Black Metal Man cũng đậm chất black metal, với font chữ thường thấy trên hình ảnh của các nhóm nhạc black metal.
 
thuong-thuc-chat-black-metal-tren-android
 
Bên cạnh đó, phần chủ đạo của game vẫn là âm nhạc. Âm nhạc mới là phần lôi cuốn nhất chứ không phải lối chơi. Trong khi bạn điều khiển nhân vật    của mình thì những giai điệu thrash metal bắt đầu vang lên khiến bạn dường như phải lắc lư đầu của mình không ngớt. Ngay cả bên ngoài bối cảnh của  trò chơi, đó là những bản nhạc khá tuyệt vời ngay cả khi bạn không phải là fan của black metal.
 
Mặc dù game khá tàn bạo nhưng cũng không ngăn cản việc nó đứng đầu bảng xếp hạng game tại Norway, một trong những cái nôi của metal. Điều đó đủ chứng minh rằng Black Metal Man có một sức lôi cuốn kì lạ. Game có giá 0.99$ trên Play Store.

No comments:

Post a Comment

Popular Posts