Wednesday, September 5, 2012

Những nhân vật "Chướng tai gai mắt" nhất thế giới game


Trong suốt chiều dài lịch sử của mình cho tới nay, thế giới game sáng tạo ra vô số những nhân vật, từ những anh hùng cứu thế với ngoại hình siêu mẫu, tới những tên đồ tể cơ bắp, lăm lăm tay súng tay gươm, thậm chí tới những thân hình mảnh khảnh mà tả sung hữu đột trăm nghìn địch.
 
Nhưng trong khi những nhân vật đó luôn đẹp và mãnh mẽ về một khía cạnh nhất định, từ tính cách, hành động, ăn nói hay đơn giản chỉ là ngoại hình, thì cũng có những nhân vật nửa mùa, vóc dáng không tới đâu, hay với tính cách, cử chỉ luôn thử thách độ kiên nhẫn của người chơi, gây nguy hiểm cho bất cứ cỗ máy, tay cầm hay chuột, cũng như bàn phím yêu quí nào của game thủ, hơn hẳn cả một tựa game, lẫn các con Boss khó điên cuồng.
 
Sau đây, hãy cùng đến với danh sách những kẻ đáng gét, muốn giết cũng không được này trong thế giới game.
 
Adoring Fan (The Elder Scrolls IV: Oblivion)
 
Ai lại không muốn mình có một Fan hâm mộ? Ví như có một người thần tượng tới điên cuồng, luôn luôn rỉ tai những lời vàng ngọc, rằng bạn tuyệt vời, xuất chúng ra sao, hay thậm chí còn làm việc vặt như vác đồ thay cho bạn. Thoạt nghe thật sự rất hay, nhưng hãy bình tĩnh, vì bạn sẽ thay đổi định nghĩa của mình về "Fan cuồng" ngay sau khi gặp Adoring Fan trong The Elder Scrolls IV: Oblivion.
 
nhung-nhan-vat-chuong-tai-gai-mat-nhat-the-gioi-game
 
Oblivion cho phép bạn kiếm tìm danh vọng với những chức tước hào nhoáng theo vô số cách khác nhau. Và nằm trên đỉnh của sự nổi tiếng đó, không thứ gì khác là Grand Champion, một danh hiệu bạn có được khi tả xung hữu đột qua rất nhiều trận đấu trong Arena của game. Ngay khi tiếng tăm của bạn đã trở nên nổi như cồn, ngay lập tức bạn sẽ gặp Fan hâm mộ đầu tiên, thậm chi là cuối cùng trong Oblivion, với cái danh rất kêu – Adoring Fan (người hâm mộ dễ thương).
 
Ban đầu, anh thanh niên rất phong cách này chỉ muốn nịnh hót, bợ đỡ bạn, nhưng sau đó lại tỉ tê, rằng muốn đi theo bạn để có thể chứng kiến những hành động hiệp nghĩa của một anh hùng cứu thế.
 
nhung-nhan-vat-chuong-tai-gai-mat-nhat-the-gioi-game
 
Nhưng nếu chấp nhận lời đề nghị, thì cũng đồng nghĩa với việc bạn đã mắc vào cái bẫy quá tài tình của Adoring Fan. Việc khó chịu cũng không mất nhiều thời gian để đến với người chơi, khi anh bạn kiệm lời này luôn lảng vảng, cản đường lúc cần chút bình yên, và lại chạy mất bóng ngay khi gặp hoạn nạn, mặc dù chẳng con quái nào mảy may để tâm tới bộ tóc vàng kiểu cách dễ bắt sáng của gã.
 
Gã trai này thậm chí còn nâng từ "trung thành" lên một tầm mới với cái sự bất tử của hắn, khi bạn có "lỡ" mất kiên nhẫn và "vô tình" vung kiếm vào Fan. Với những phẩm chất đó, Adoring Fan là hình mẫu tiêu biểu, tạo cảm hứng cho các "Fan cuồng" thời hiện đại, xứng đáng có một vé sang đất nước Hàn Quốc xa xôi.
 
Ashley Graham (Resident Evil 4)
 
Resident Evil 4, bạn sẽ được nhận một nhiệm vụ vô cùng cao cả, đó là giải cứu con gái của tổng thống Mỹ - Ashley Graham. Và ngay khi tìm được cô gái này, người chơi cũng biết rằng, mình đang phải gánh một "bao tải" thuộc hàng nặng nhất trong lịch sử làng game thế giới.
 
nhung-nhan-vat-chuong-tai-gai-mat-nhat-the-gioi-game
 
Khả năng đặc biệt và cực kỳ ấn tượng Ashley Graham, thứ đã làm nên tên tuổi của cô trong cả SeriesResident Evil, đó sức mạnh phá hủy trải nghiệm của game thủ, cũng như rất hiệu quả trong việc cản chân người đang bảo vệ mình. Một người bạn đồng hành là một thứ cần thiết trong các game kinh dị, nhưng chỉ khi họ là những người có khả năng bảo vệ bản thân, di chuyển cơ động, chứ không phải là một cô nàng đứng đó với thái độ cố tình hiến thân cho kẻ thù như Ashley. Cũng phải thừa nhận rằng, khi Ashley Graham bị bắt thêm lần nữa, chắc hẳn ai trong chúng ta cũng lấy làm thoải mái khi bớt được một hòn đá tảng trên vai.
 
Nhưng trong toàn bộ phân nửa tiếp theo của game, Resident Evil 4 tiếp tục bắt người chơi phải tốn sức cứu lấy Ashley Graham khỏi vật thể ký sinh bên trong bản thân, điều mà có thể biến cô thành một sinh vật khát máu thật sự. Vậy thì, câu hỏi ở đây là, bao nhiêu người trong chúng ta thực sự muốn cô nàng nửa Paris Hilton với khiếu ăn mặc tệ hại này, bị vật ký sinh kia chiếm lĩnh và biến luôn thành một dạng quái nào đó, để chúng ta có thể xử lý cho nhẹ nợ?.
 
Baby Mario – Yoshi’s Island
 
Bạn có biết rằng, con người được lập trình sinh học để có thể cất tiếng khóc ngay từ khi sinh ra, và trong suốt quãng thời gian còn bé đó, tiếng khóc được coi như là một thứ âm thanh thuộc hàng khó chịu và nguy hiểm nhất cho màng nhĩ của người bình thường? Nếu câu trả lời của bạn là "có", vậy thì xin chúc mừng, vì bạn có chỉ số IQ hơn hẳn Nintendo.
 
Theo khoa học đã chứng minh, tiếng khóc trẻ em đạt tới 115 tới 130 Decibel, xấp xỉ một buổi biểu diễn nhạc Rock, và gần bằng một phát bắn của súng lục, vượt xa ngưỡng an toàn là 90 thường thấy. Nếu bạn biết điều đó, và đã từng chơi Yoshi’s Island, vậy thì lại xin chia buồn với bạn.
 
nhung-nhan-vat-chuong-tai-gai-mat-nhat-the-gioi-game
 
Yoshi’s Island là tựa game đưa bạn tới với phiên bản trẻ sơ sinh của anh chàng thợ sửa ống nước, được bảo vệ bởi một chú khủng long mang tên Yoshi. Công việc của người chơi là thông qua việc điều khiển Yoshi, làm sao để trải qua một loạt những thử thách, địa hình khác nhau để có thể đưa Mario tới nơi an toàn.
 
Vấn đề ở đây là mỗi khi cặp đôi này bị tách rời, Mario liền chứng minh rằng, lúc lớn khiêm nhường bao nhiêu, thì lúc bé phá quấy bấy nhiêu, bằng cách ngay lập tức phát ra một thứ âm thanh vượt ngưỡng chịu đựng của game thủ. Và cuối cùng, sau khi mất thời gian để đưa cặp đôi này trở lại, chúng ta mới khám phá ra rằng cái giá phải trả cho sự đoàn tụ là quá lớn, bao gồm đôi tai và khối óc của bản thân game thủ.
 
Roman Bellic (Grand Theft Auto IV)
 
Niko Bellic rong ruổi tến mảnh đất giàu có Hoa Kỳ với lời hứa hẹn từ người anh em họ của mình - Roman Bellic, với tiền bạc, xe hơi, nhà cửa, mọi thứ đẹp đẽ để cho nhân vật chính của chúng ta có được một cuộc sống hạnh phúc ở một chốn phồn hoa.
 
nhung-nhan-vat-chuong-tai-gai-mat-nhat-the-gioi-game
 
Nhưng cũng rất sớm thôi khi Niko phát hiện ra rằng, thực tế Roman chỉ là một kẻ khua môi múa mép không hơn không kém. Thay vì những thứ vật chất rất hứa hẹn của Roman, Niko lại thấy được đủ các gánh nặng mà Roman gây ra ở Liberty City. Trên tất cả, Roman là một gã béo mất vệ sinh, ăn mặc luộm thuộm, ngày ngày bia rượu, luôn đem tới những rắc rối với xã hội đen, hay các khoản nợ cắt cổ. Thậm chí còn phá hỏng không gian riêng tư ít ỏi của Niko qua chiếc điện thoại rẻ tiền, khiến người chơi chỉ muốn lấy vài ba cái Cheatcode, dùng Bazooka hay bất cứ thứ gì khác để thổi bay khuôn mặt gã hề này mà thôi.
 
Cớm (Road Rash)
 
nhung-nhan-vat-chuong-tai-gai-mat-nhat-the-gioi-game
 
Trong Road Rash, người chơi chỉ cố gắng thực hành một chút khả năng đua xe trái phép của bản thân, và thỉnh thoảng cán qua vài ba người khách bộ hành thong thả qua đường, cũng như tập vung xích để có chút gọi là thể dục, mọi thứ không có gì... "quá to tát".
 
nhung-nhan-vat-chuong-tai-gai-mat-nhat-the-gioi-game
 
Nhưng không như những anh hùng dân tộc thiểu số lấp ló sau ánh đèn đường nay đã có phần công khai hơn trước, các ông vua áo đen đúng nghĩa trên đường phố của Road Rash không sử dụng phương thức áp sát từ đằng trước, mà là luồn từ đằng sau để vồ lấy người chơi. Điều nực cười ở chỗ, cả đoàn đua chục người, nhưng bạn luôn là tâm điểm của mọi cuộc vây bắt.
 
Vậy thì giải thích cho điều này chỉ có thể là khuôn mặt điển trai của tay đua đã lọt vào mắt xanh có khả năng nhìn xuyên mũ của các anh cớm, hoặc là các anh đã nhận hối lộ để làm ngơ một cách quá công khai. Đáng buồn hơn nữa, là các anh này luôn chọn chỗ hợp lý để đỗ xe, đó là ngay khúc cua 90 độ tử thần, để bạn có thể vô tình quay vài vòng sau khi đụng, vậy thì hãy giải thích, ai mới thực sự đang phạm tội ở đây!?
 
(Còn tiếp)

No comments:

Post a Comment

Popular Posts