Wednesday, September 5, 2012

Dwarf Warrior: Chàng lùn khó tính


Tác giả nhớ về thời gian khi chạy khắp các căn phòng, tìm cách sống sót và giải quyết các câu đố trong trò chơi Solstice của hệ máy NES. Phiên bản mở rộng Equinox còn khó nhằn hơn khi mỗi màn chơi rộng lớn gấp đôi trên hệ máy SNES. Thông qua Dwarf Quest, nhà phát triển muốn thể hiện rằng trò chơi có thể làm sống lại những thời gian đấy, nhưng sau khi tiêu tốn hàng tiếng đồng hồ nhập vai anh chàng Morrin Firebeard, người viết cảm thấy chút gì đó đượm buồn khi đã “trót” dẹp mất chiếc máy NES ngày xưa đi.
 
dwarf-warrior-chang-lun-kho-tinh
 
Morrin Firebeard là một anh chàng Dwarf warrior đang đi trả thù lại cho những người anh trai đã ngã xuống bởi tay lũ quái vật. Nói một cách ngắn gọn, thì anh chàng Morrin của chúng ta đang bực mình, và mang theo 2 chiếc rìu với ý định tiêu diệt sạch những kẻ ngáng đường.
 
Hệ thống điều khiển trong game không quá khó để nắm bắt. Để di chuyển Morrin, bạn chỉ cần chạm vào nơi cần đến. Mỗi khi vào một cuộc chiến, người chơi cần để ý số “dots” ở trên đầu anh ta. Mỗi lần di chuyển, tấn công hay thủ thế phòng thủ đều sẽ tiêu một số lượng “dots” nhất định.
 
dwarf-warrior-chang-lun-kho-tinh
 
Nhưng hệ thống chiến đấu của game cũng bộc lộ khuyết điểm. Nhiều khi tôi muốn đưa Morrin vào chế độ phòng thủ nhưng anh ta lại tiến lên 1 bước. Tồi tệ nhất là có khi anh chàng này lại còn mắc kẹt ở 1 chiếc ghế và tác giả phải tiêu tốn một lượng lớn points chỉ để… đi lùi lại. Hệ thống AI của game cũng khá kém thống minh. Chúng sẽ không bao giờ giáng một đòn quyết định mà lại rất hay phòng thủ, cho phép bạn tiêu diệt chúng ở lượt sau. Nếu như bạn đấu lại nhiều đối thủ một lúc? Hay tìm cách cho chúng bị vướng vào nhau và tiêu diệt từng kẻ một.
 
Các màn chơi trong Dwarf Quest cũng khá rộng lớn. Mỗi một căn phòng đều có 1 hay 2 kẻ thù và thường khi đến căn phòng thứ 3 bạn sẽ tìm được 1 chiếc rương hay những chiếc thùng. Đáng tiếc rằng cho dù màn chơi rộng lớn nhưng cách sắp xếp và bố trí của game lại rất dễ để nhận biết và lặp đi lặp lại.
 
dwarf-warrior-chang-lun-kho-tinh
 
Dwarf Quest còn có rất nhiều vấn đề cần giải quyết như các lựa chọn trong mục Options còn thiế nhiều, hệ thống checkpoint còn quá nhiều khuyết điểm và kẻ thù ngu ngốc. Cho dù trò chơi có đồ họa đẹp đến đâu mà những yếu tố cốt lõi đều không được làm tốt thì cũng không đáng chơi. Còn nếu bạn vẫn muốn thử qua trò chơi này, thì Dwarf Quest được phân phối trên Appstore với giá 2,99 USD.

No comments:

Post a Comment

Popular Posts