Monday, August 6, 2012

Gameloft hé lộ game mobile sử dụng Unreal Engine

Gameloft hé lộ game mobile sử dụng Unreal Engine

Gameloft mới đây đã tiết lộ tấm hình đầu tiên về dự án game đầu tiên sử dụng engine Unreal Engine 3 của họ. Điều này đã được nhà sản xuất game mobile hàng đầu thế giới nhắc đến rất nhiều từ trước. Dường như việc tạo ra những tựa game với đồ họa “khủng” đã và đang trở thành một xu hướng mới trong làng game mobile. Nhiều thông tin cho rằng Gameloft hiện phải có đến 4 hoặc 5 dự án game sử dụng Unreal Engine đang trong quá trình phát triển, và đây là hình ảnh đầu tiên của một trong số đó.

gameloft-he-lo-game-mobile-su-dung-unreal-engine
Về phần Gameloft, bên cạnh việc “nhá hàng” tấm ảnh nói trên, thì lại rất kín tiếng về dự án này, thậm chí còn không tiết lộ tên khi ra mắt của game là gì nữa. Theo dự đoán từ các nhà chuyên môn, có thể đây sẽ là một tựa game hành động lấy nội dung giả tưởng thần thoại với nền đồ họa tuyệt đỉnh. Đặc biệt hơn, sẽ không thể thiếu các màn xung đột, chém giết đẫm máu, mà điều này thì luôn tạo nên sự hấp dẫn của những tựa game hành động.
Mỗi chúng ta đều sẽ có dự đoán cho riêng mình về thể loại game này, và câu trả lời chính thức sẽ có khi game được ra mắt. Thay vì việc ngồi mòn ghế chờ đợi ngày game ra mắt, bạn có thể ghé thăm trang Facebook và đón chờ các thông tin mới nhất sẽ dần được hé lộ trong thời gian tới.
Id Software hoãn dự án game mobile để tập trung cho Doom 4
Theo tin mới nhất vừa nhận được thì id Software đã tạm hoãn mọi dự án game mobile đang phát triển mà thay vào đó là để tập trung phát triển Doom 4.
Đội ngũ phát triển các dự án mobile game đã được chuyển hết sang bộ phận phát triển Doom 4, và phải tạm thời  gác lại các công việc đang còn dang dở của họ. Giải thích cho việc này, lí do được đưa ra là id Software muốn ưu tiên các kĩ sư tài năng ở các dự án kia để tập trung vào Doom 4.
Chúng tôi đã đưa ra quyết định dừng các dự án phát triển game trên nền tảng mobile mặc dù chúng tôi không hề mong muốn điều này chút nào, bởi vì chính bản thân tôi cũng đã dành rất nhiều thời gian tham gia vào đó, nhưng chúng tôi có một số kĩ sư mà chúng tôi cảm thấy cần ưu tiên cho dự án Doom  4”, John Carmack cho biết.
gameloft-he-lo-game-mobile-su-dung-unreal-engine
Id Software đã phát hành 6 trò chơi trên hệ điều hành iOS nhưng chưa thu được thành công nào cụ thể và họ đang xem xét việc liệu có nên phát triển game trên Android hay không. Nếu như việc trì hoãn việc phát triển tựa game trên nền mobile sẽ làm những người sử dụng iOS "hơi buồn một chút", thì các fan Android sẽ cảm thấy rất bình thường. Nguyên do là họ (hay nói đúng hơn chính là… chúng ta) đã đợi chờ khá lâu rồi, nên việc chờ id Software thêm một chút có lẽ cũng chẳng hề gì.

No comments:

Post a Comment

Popular Posts