Tuesday, July 17, 2012

Donload Garena Plus - Phần mêm hỗ trợ chơi game online Tốt nhất





1. Garena là gì?
Garena goi tắt của Global Arena, là phần mềm hỗ trợ chơi game E-sport miễn phí được phát triển bởi tổ chức Ocean Global. Garena cho phép người chơi có thể thi đấu với các người chơi khác dựa trên môi trường giả lập mạng LAN ảo, với nền tảng đa chức năng, người chơi thực hiện các chức năng giao tiếp khác như chat, thách đấu, gửi tài liệu... trên Garena và chơi game cùng hàng ngàn game thủ khác trên toàn thế giới.
2. Những game nào có thể chơi trên Garena?
Phiên bản mới nhất của Garena hỗ trợ cho game : Warcraft 3 : The Frozen Throne, Call of Duty 4 : Modern Warfare, Counter Strike 1.6, Counter Strike: Source, Sudden Strike, Age of Empire I,II, Starcraft. Garena sẽ hỗ trợ thêm nhiều game khác trong các phiên bản sắp tới.
3. Để sử dụng Garena, máy tính cần những gì?
Garena hiện thời chỉ hỗ trợ hệ điều hành Windows bao gồm Windows 2000, Windows XP, Windows 2003, và Windows Vista không hỗ trợ với Windows Vista 64 bit . Cần phải tối thiểu Internet Explorer 6 hoặc cao hơn. Để hiển thị quảng cáo , bạn phải cài đặt flash player cho máy của mình . Garena có thể phù hợp với cấu hình màn hình 800 x600 và cao hơn.
II Đăng ký Garena
1. Đăng ký tài khoản Garena như thế nào?
Bạn có thể đăng ký ở Garena.com hoặc ở cửa sổ đăng nhập của chính phần mềm Garena. Điền đủ và chính xác các thông tin yêu cầu.
2. " Username ", " Mật khẩu " và " Email " dùng làm gì?
Username là tên của bạn trong Garena và trong tất cả các hệ thống GG Game. Bạn sẽ sử dụng username này để đăng nhập vào Garena, diễn đàn GG Game, website và các dịch vụ khác. Mật khẩu là điều kiện để bạn truy cập vào bất cứ dịch vụ GG Game nào kèm theo Garena. Mật khẩu là trường hợp rất nhạy cảm.Tuyệt đối không chia sẻ mật khẩu với bất cứ ai, không sử dụng mật khẩu là chuỗi kí tự có thể dễ dàng đoán ra (ví du: 123456,123456789 ...v.v.)
3. Thông tin khác được yêu cầu để đăng ký một tài khoản là gì?
Giới tính và quốc gia cũng được yêu cầu điền chính xác khi đăng ký tài khoản. Một số lựa chọn thông tin khác cho phép sử dụng câu hỏi kiểm tra tài khoản khi đăng nhập vào các dịnh vụ web, đây là cách bảo vệ được bổ sung để tránh tình trạng hack tài khoản.
4. Tại sao tôi không thể đăng ký với một số tên tài khoản?
Tên tài khoản mà bạn đang cố đăng ký đã được một người khác đăng ký trước hoặc tên tài khoản của bạn không hợp lệ. Bạn có thể thử với tên tài khoản khác.
5. Tại sao tôi không nhận được bất kỳ xác nhận/ kích hoạt nào trong email tôi đã đăng ký?
Sau khi hoàn tất đăng ký tài khoản, bạn có thể đăng nhập ngay vào Garena và có thể chơi game được ngay lập tức. Sẽ không cần xác nhận/ kích hoạt nào được gửi tới mail của bạn. Tất cả các tài khoản được hệ thống tự động kích hoạt
III Tải và cài đặt Garena
1. Tôi có thể tải phiên bản mới nhất của Garena ở đâu?
Bạn có thể tải cài đặt phiên bản Garena mới nhất tại Garena.vn
2. Cài đặt Garena như thế nào
Sau khi tải xuống bộ cài, tìm kiếm file cài đặt theo đường dẫn nơi mà bạn đã lưu lại file vừa được tải về. Chay file đó và làm theo những hướng dẫn khi cài đặt. Ban cần khai báo ngôn ngữ bạn sử dụng. Sau đó chấp thuận các điều khoản sử dụng, tiếp đến việc lựa chon thư mục và đường dẫn nơi bạn muốn Garena được cài đặt. Theo mặc định, 1 biểu tượng của Garena được thêm vào desktop của bạn, trang chủ GG Game sẽ được đặt làm trang bắt đầu mặc định trên trình duyệt của bạn và sau mọi việc cài đặt và hỗ trợ sẽ được tải. Bạn có thể thay đổi những thiết lập này khi cài đặt.
3. Có phải Garena sẽ tự động tải xuống phiên bản gần đây nhất cập nhật?
Mỗi khi bạn đăng nhập vào Garena, ngay lập tức hệ thống sẽ kiểm tra phiên bản bạn đang chạy có phải là mới nhất không. Nếu có sự cập nhật mới nào bạn sẽ nhận được thông báo và nút 'Upload' để Garena tải phiên bản mới nhất. Bạn có thể tự cập nhật bằng cách download phiên bản cập nhật mới nhất từ Garena.com
IV Kết nối tới máy chủ và quản lý đăng nhập của Garena
1. Vì sao tôi nhận được thông báo " Tên Tài Khoản sai hoặc mật khẩu sai ...." Khi thử đăng nhập Garena?
Kiểm tra liệu có phải bạn đã nhập chính xác "Tên tài khoản" và "Mật khẩu" chưa. Mật khẩu là trường hợp nhạy cảm và cần phải được nhập chính xác. Những tài khoản bị cấm truy nhập vào Garena có thể cũng có thông báo này.
2. Vì sao tôi nhận được thông báo " Log in timed out " khi thử đăng nhập Garena?
Đây có lẽ là bởi vì port yêu cầu truy cập đã bị chặn lại hoặc đang được sử dụng bởi phần mềm khác. Bạn nên kiểm tra router và hệ thống tường lửa để chắc chắn rằng Garena và các port (TCP 7456, UDP 1513) được nằm trong safelist. Nếu có ứng dụng sử dụng UDP port 153, bạn sẽ không thể xác nhận với server. Hãy đóng ứng dụng đó lại. Trong Menu Log-in của Garena, click " Setting” rồi kiểm tra trên " Specify Port " và điền vào phần nhập phía dưới " 7456 " hay " 0 " rồi đăng nhập. Với những người sử dụng proxy hoặc sử dụng trong trường đại học hoặc học viện, nhiều người cung đăng nhập vào cùng một thời điểm. Bạn hay liên hệ với quản trị mạng của trường hoặc học viện để vô hiệu hóa vấn đề này.
3. Tôi nhận được thông báo " Server is offline...." khi đăng nhập vào Garena có nghĩa là?
Server có thể tạm thời không sẵn sàng để sử dụng hoặc đang trong thời gian bảo trì. Xin kiểm tra diễn đàn hay hỏi người quản lý về những cập nhật thời gian bảo trì của server.
4. Tại sao tôi nhận được thông báo “You are banned by system…” (Bạn bị cấm đăng nhập vào hệ thống...) Khi tôi đăng nhập vào Garena?
Garena kiểm tra qua máy tính cho thấy có phần mềm cheat/hack (ví dụ: WarCraft 3 maphacks) đang chạy và sẽ tự động cấm tài khoản đăng nhập. Để tránh bị cấm bởi hệ thống, khi bạn chơi game tại quán net, quán cà phê, hãy cẩn thận kiểm tra các phần mềm đang chạy trên máy trước khi đăng nhập vào hệ thống của Garena.
V Các room của Garena
1. Các room của Garena là gì ?
Các room cả Garena là nơi game thủ tập trung lại và thi đấu với những game thủ khác trong cùng phòng. Được xây dựng như một phòng chat, những người sử dụng trong cùng phòng để tương tác, trao đổi lẫn nhau. Các room đó được phân loại theo nội dung game và các nước, vùng.
2. Tôi vào room của Garena như thế nào?
Với những game LAN, chọn trò chơi bạn muốn chơi (Warcraft 3: The Frozen Throne, Counter-Strike, Call of Duty 4: Modern Warfare, ...). Một danh sách của những nước/ những vùng sẽ hiện ra, lựa chọn vùng bạn thuộc về hoặc thích chơi. Mọi phòng sẵn có theo nước/ vùng sẽ được liệt kê. Với những hệ thống giải đấu và những trận đấu, chọn trò chơi bạn tham gia vào, danh sách của những phòng đấu sẽ được liệt kê.
3. Tại sao tôi không thể vào trong một số Room?
Một số phòng có thể có những yêu cầu mức cấp độ vào và nếu tài khoản của bạn không đạt mức tối thiểu được yêu cầu để truy nhập phòng, bạn có thể có thông báo " Your level is not enough to access this room ". Cho một số phòng có tính chất riêng tư hay thuộc hệ thống giải đấu đã đăng kí với Garena, bạn cần nhập mật khẩu đúng để tham gia phòng.
4. Tại sao tôi nhận được một thông báo " Connection timed out " hay thời gian chỉ đếm ngược nhưng không vào trong phòng?
Phòng bạn vào có thể tạm thời đã đầy hay đang trong giai đoạn bảo trì, bạn có thể liên hệ với Garena để nhận được trợ giúp về lý do diễn ra sự cố này. Nếu những người khác có thể vào phòng nhưng bạn vẫn còn thông báo này, bạn có thể thử chuyển chế độ cổng port TCP 8687 (tại cửa số đăng nhập đầu tiên, phần “setting”)
5. Bạn muốn biết một ai đó thực sự là quản trị viên hoặc người quản lý kênh?
Trong " phòng chơi " được định vị trong danh sách của Garena, những người quản trị và những người quản lý kênh sẽ có tên xuất hiện màu xanh. Những người quản trị hay những người điều tiết sẽ không yêu cầu mật khẩu của bạn hay mọi thông tin tài khoản cá nhân khác, vì thế xin đừng đưa cho thông tin này tới bất cứ ai thậm chí nhân viên của Garena.
6. Ping là gì ?
Ping được xác đinh là chỉ số kết nối của bạn tới một người sử dụng. Người sử dụng với ping thấp đồng nghĩa với việc kết nối của bạn nhanh hơn. Vì vậy ban có một trận đấu nhanh và mượt với ping cấp hơn nhũng người dùng có ping cấp cao hơn ví dụ cấp . Người sử dụng với ‘X’ ping nghĩa là ban không kết nối thành công với người sủ dụng. Ban có thể click chuột phải tại usename và click “Tunnel” kiểm tra lại chỉ số này.
7. Vì sao tôi có ' X ' ping với đa số/ tất cả các người chơi trong phòng?
Có khả năng do thiết lập tường lửa của router của bạn ngăn chặn hoặc gây sự cố bất thường chỉ số ping trong phòng. Bạn có thể mở cổng TCP 8687 và vô hiệu hóa hoặc tắt những phần mềm chia sẻ ngang hàng (P2P). Bạn cần kiểm tra kết nối của mình, thay đổi thông số NAT từ NAT hoặc NAPT. Nếu nguyên nhân không phải do router bạn thử chuyển tiếp port và có kich hoạt DMZ. Nếu tình trạng trong Garena là “Đứt kết nối”, bạn có thể truy cập lại vào Garena.
8. Tại sao Ping của tôi là ‘N/A’?
Bình thường thì bạn sẽ nhìn thấy ping của mình ở dạng ‘N/A’. Bạn sẽ chỉ có duy nhất 1 ping tới những game trong room nhưng không phải bản thân bạn.
9. Tôi thay đổi biểu tượng của tôi trong phòng như thế nào? Tại sao tôi không thể sử dụng một số những biểu tượng?
Để thay đổi biểu tượng trong phòng của bạn, click vào nút " Menu " được tìm thấy ở góc phải dưới của Garena rồi kích vào "Change My Icon". Một số biểu tượng có thể không sẵn có một khi bạn không đạt đến mức đòi hỏi để sử dụng những biểu tượng đó. Cho mỗi 10 level nhận được, bạn sẽ có 4 biểu tượng mới để cho bạn lựa chọn.
10. Tại sao level của tôi khác khi tôi ở trong là bất kỳ phòng nào thuộc game " War3 TFT "?
Khi bạn ở trong bất kỳ phòng " War3 TFT " nào ( Không phải " War3 TFT RPG), Mức hiển thị có mức thang War3 1v1 của bạn và không phải mức EXP tiêu chuẩn.
11. Các biểu tượng chat hay biểu tượng hình kiếm trong bảng " Game Room " có ý nghĩa như thế nào?
Những game thủ mà không bắt đầu hay tải trò chơi từ Garena sẽ có biểu tượng " chat ". Những game thủ mà đã bắt đầu game hay đang chơi trò chơi ở Garena sẽ có biểu tượng " kiếm chéo .
12. Tại sao tôi nhận được thông báo " Sorry, you send message too fast…” trong khi đang tán gẫu?
Bạn có thể nhận được thông báo này khi bạn đang gửi nhiều đoạn chat trong một thời gian ngắn, hoặc bạn đang gửi đi những đoạn chat có nội dung giống nhau liên tục. Nó làm giảm hiện tượng spam trong phòng chat.
13. Tôi có thể tìm thấy một ai đó trong phòng như thế nào?
Một cách nhanh để tìm thấy một người ban trong phòng bạn hãy đánh “/find TÊNTÀIKHOẢN” (hoặc một phần tên tài khoản) và sau đó gửi đi. Hệ thống sẽ kiểm tra danh sách game thủ đang có trong phòng và sẽ trả về liên kết tới game thủ mà bạn đang tìm kiếm. Trong Room, bạn có thể click vào đặc tính " UserName " để phân loại những tên người sử dụng trong phòng. Theo Level, Ping, Clans và những đặc tính khác để phân loại game thủ khi click vào tên đặc điểm để phân loại nó.
14. Tôi có thể gửi một thông báo cá nhân tới người nào đó trong một phòng như thế nào?
Để gửi thông báo cá nhân tới một người sử dụng trong cùng phòng, nhập "/w TÊNTÀIKHOẢN đoạnthôngđiệp" và gửi đi.
15. Tôi có thể vô hiệu hóa việc nhận tin nhắn từ một người lạ mặt như thế nào?
Để chặn những thông điệp, tin nhắn lạ, bạn vào mục “Cài đặt” sau đó click ” System Setting”. Kiểm tra “Filter Stranger Message” sau đó “Apply” hoặc “OK”.
16. “Save Log” và “Clear”?
Nút “Save Log”có thể sử dụng để lưu toàn bộ đoạn chat tại room chính vào file văn bản . Nút” Clear” cho phép bạn xóa toàn bộ và làm mới lại room chat chính.
17. Thông cáo văn bản chạy ở dưới đáy bên trong phòng là gì?.
Thông cáo văn bản chạy là tin tức quan trọng được lan truyền trong mọi phòng. Khi bạn click vào tin tức, nó sẽ mở ra trình duyệt của bạn và đưa ra link liên kết tới tin tức đó.
VI Cài đặt và chơi game
1. Đường dẫn của game là gì?
Đường dẫn của mỗi game là file .exe được khỏi động. Bạn cần định hình điều này trong Garena để thiết lập cho phép Garena tự động tải trò chơi và đồng bộ hóa với cơ chế mạng Garena. Sau đây là đường dẫn có thể thực hiện một số game : War3 RPG: war3.exe. War3 TFT: war3.exe. Counter-Strike 1.6: cstrike.exe , hl.exe , hlds.exe , hltv.exe , steam.exe. Counter-Strike Source: hl2.exe , steam.exe. Call of Duty 4: iw3mp.exe. Starcraft: starcraft.exe (Ghi chú: bạn có thể sử dụng bất kỳ file nào được liệt kê)
2. Làm thế nào để chọn đường dẫn cho game tôi muốn chơi?
Khi ở trong một phòng, click vào " Thiết lập " hay nhập "/settings". Một cửa sổ thiết đặt chính sẽ được mở, chọn game bạn muốn chỉnh. Sau đó tìm đường dẫn đến thư mục và file chạy của game, click vào " Browse " để định vị cho đường dẫn. Click vào " Apply " rồi " Ok ".
3. Chế độ “Normal Mode” và “Enhanced Mode” trong của sổ “Setting” là gì?
Mặc định, chế độ khởi động được thiết đặt là “Normal Mode”. Bạn có thể chơi bình thường với chế độ mặc định này. Tuy nhiên, nếu bạn gặp vấn đề trong việc kết nối, không thể nhìn thấy host/server. Bạn có thể chuyển từ chế độ Normal thành Enhanced Mode để nhận được hỗ trợ tốt hơn.
4. Game Bootstrap là gì ?
Thiết lập khởi động game trong chế độ màn hình window. Chẳng hạn, bạn có thể đặt vào "- window " Game Bootstrap để tải game trong 1 cửa số của window (Ghi chú: Không phải toàn màn hình).
5. Bắt đầu chơi game trong Garena như thế nào?
Sau khi đặt đường dẫn game, click vào "Bắt đầu" khi ở trong room.
6. Tại sao tôi nhận được thông báo : “The executable you set is not standard… …” khi click “Bắt đầu” ?
Đường dẫn đến file chạy của game của bạn chưa được chỉnh đúng.
7. Sau khi game được chạy , tôi nên làm gì tiếp theo?
Bạn vào phần Multiplayer/Lan của game, sau đó bạn click vào start new game/host new game /nếu bạn muốn host, hoặc tìm trong danh sách những host đã được lập và click vào nút join để vào game đó.
8. Tôi không thể nhìn thấy bất kỳ trò chơi nào trong khu vực LAN? Tại sao những người khác không thể nhìn thấy host của tôi?
Bạn chắc chắn rằng bạn có cùng phiên bản của game giống như nhũng người khác trong cùng room warcraft3, người chơi sử dụng phiên bản 1.20 thì sẽ không thấy những game do người chơi sử dụng phiên bản 1.21. Như vậy điều quan trọng nhất là sử dụng cùng phiên bản của game để thấy lẫn nhau. Còn kiểm tra xem nếu bạn có chỉ số Ping “X” với người host game thì bạn sẽ không thể nhìn thấy nhũng host game đó. Bạn thử tinh chỉnh kết nối (chuột phải lên users -> Tunnel ) với host game hoặc với người có ping là “X” để kết nối.
9. Tại sao tôi lại bị lag trong game?
Bạn chắc chắn rằng mình có một ping tốt tới host. Bạn sẽ bi lag nếu bạn tham gia game với nhũng người có ping cao. Đồng thời trong khi chơi bạn không nên download , hay sử dụng nhũng phần mềm chia sẻ ngang hàng P2P, những video trực tuyến và những ứng dụng tốn nhiều đường truyền cũng có thể ảnh hưởng tới game bạn đang chơi.
VII Ý kiến đóng góp, thông báo lỗi đên Garena
1. Nếu tôi gặp một lỗi, bug, hoặc crash ở Garena, làm sao tôi thông báo nó?
Bạn có thể tường trình bất kỳ bug, crash bạn phát hiện vào trong forum Garena. Đầu tiên, xin đăng nhập tới diễn đàn sử dụng tên tài khoản Garena của bạn. Click vào nút "New" để tạo ra topic cho báo cáo của bạn, trong " Subject " vui lòng chỉ rõ bug, error, vấn đề bạn gặp phải .Bạn nên chia nhỏ vấn đề và trình bày từng bước kèm với ảnh chụp màn hình tại thời điểm bạn gặp lỗi, bugs. Chúng tôi có thể cần bạn cung cấp những thông tin như. 1) Cấu hình PC ( hệ điều hành, chống virut, trình duyệt Internet, tường lửa, ứng dụng khác chạy nền trong khi sử dụng Garena, …..). 2) Kết nối Internet (loại Internet sử dụng, Router/Modem model, cài đặt tường lửa Router, cài đặt/ cấu hình mạng trong vùng của bạn, …..) 3) Nơi bạn gặp vấn đề (tại nhà, tại một quán cà phê Internet, tại một trường đại học, ….). 4) Tóm lược chi tiết bug, crash, vấn đề này (bắt đầu xảy ra từ lúc nào, có thương xuyên không, xuất hiện như thế nào). 5) Ảnh chụp lỗi.
2. Tôi có thể hỏi những câu hỏi về những chức năng, đặc tính và vấn đề liên quan khác của Garena không?
Bạn có thể lập topic và hỏi ở diễn đàn Garena. Trước khi gửi một câu hỏi, thử đọc toàn bộ các hướng dẫn và câu hỏi thường gặp của Garena vì câu hỏi của các bạn rất có thể đã được trả lời trước đó.
VIII Bảo mật tài khoản
1. Làm cách nào tôi bảo vệ tài khoản của mình khỏi bị hack?
Việc bảo vệ tài khoản rất quan trọng với mỗi người sử dụng, bạn cần phải thận trọng và chịu hoàn toàn trách nhiệm trong việc bảo mật tài khoản. Đầu tiên, bạn cần sử dụng một mật khẩu phức tạp hơn và cá nhân hơn. Mật khẩu như  "1234" hay "abcd" rất dễ  để đoán và những hacker có thể dễ dàng đăng nhập tài khoản của bạn với điều đó. Bạn không nên chia sẻ hay đưa mật khẩu cho bất cứ ai thậm chí tới bất kỳ nhân viên nào của Garena. Đặt câu hỏi an ninh tài khoản của bạn. Nó sẽ thêm một quá trình xác minh khi bạn đang thử làm những giao dịch trong diễn đàn hay khi khôi phục tài khoản của mình, cũng để cản trở những hacker dễ dàng truy nhập tài khoản của bạn. Để thêm một câu hỏi an ninh, bạn vào GG Game forum -> Member’s CP -> Edit Profile. Cuối cùng, không mở/vào bất kỳ website đáng nghi ngờ hay không chính thức của Garena. Nó có thể yêu cầu bạn nhập vào username của bạn và mật khẩu.
2. Nếu tài khoản của tôi bị hack hay bi đánh cắp, làm sao tôi có thể khôi phục nó?
Bạn có thể sử dụng "Quên Mật khẩu" chức năng được tìm thấy trong khung bắt đầu Garena. Nhập vào tên tài khoản của bạn rồi click vào " Forgot password " để nhắc hệ thống tự động gửi bạn một mật khẩu tạm thời mới trong email tài khoản được đăng ký của bạn. Sau đó bạn có thể đăng nhập bằng mật khẩu mới, đi đến GG Game forum -> Member’s CP -> Edit Profile ->Sửa thông tin thành viên và thay đổi password. Nếu bạn gặp bất kỳ khó khăn nào trong việc khôi phục tài khoản của bạn, mời tiếp xúc với bất kỳ nhân viên nào của chúng tôi và cung cấp sự chứng minh cần thiết bạn là chủ sở hữu hợp pháp của tài khoản.
3. Tôi bảo vệ tài khoản của tôi khỏi bị khóa như thế nào?
Khi chơi tại những địa điểm công cộng như cà phê Internet, máy tính trường đại học và các phương tiện tương tự, trước khi đăng nhập tới Garena, chắc chắn rằng bạn kiểm tra không có bất kỳ maphack đang chạy nào, phần mềm lừa đảo được mở bởi những người sử dụng trước đây. Nếu bạn nhìn thấy bất cứ quá trình đáng nghi ngờ nào chạy, vui lòng kết thúc quá trình. Một cách an toàn hơn là khởi động lại máy tính trước khi đăng nhập tới Garena
4. Nếu tài khoản của tôi bị khóa, làm sao tôi có thể khôi phục nó?
Khi một tài khoản bị khóa (ban) bởi hệ thống vì sử dụng các công cụ hack, cách duy nhất để tái sử dụng tài khoản là mua " Ban Appeal Card " được bán trong  Garena Shop.

No comments:

Post a Comment

Popular Posts